โรงเรียนทำนา แต่ขาดโรงสี ขอมีแหล่งเรียนรู้ ควบคู่เครื่องมือผลิตข้าวครบวงจร ขอท่านช่วยสนับสนุนเครื่องสีข้าวขนาดเล็ก ซ่อมแซมอาคารเก่า ปรับเปลี่ยนเป็นอาคารอเนกประสงค์ ยุ้งฉาง และโรงสีขนาดเล็กใช้แปรรูปผลิตภัณฑ์ข้าว
เด็กเล็กทุกข์ยากจากภัยแล้ง แหล่งน้ำเหือดแห้งไม่มีน้ำดื่มน้ำใช้ ขอท่านช่วยสนับสนุนงานระบบท่อส่งน้ำ ปั๊มน้ำอัตโนมัติ งานฐานรากและโครงสร้างเหล็ก และอุปกรณ์โซล่าเซลล์
12 โรงเรียน 3 เกษตรชุมชน รวมพลช่วยปลูกผัก เลี้ยงปลาเลี้ยงไก่ ให้บ้านและโรงเรียนมีอาหารพอเพียง ขอท่านช่วยสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผัก พันธุ์ไก่ พันธุ์ปลา พร้อมอาหาร และอุปกรณ์เพื่อเตรียมการถังหมักชีวภาพ แก่ 73 ครอบครัวหลัก และครอบครัวชาวบ้านที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติม
“ตัวต่อ บล๊อคไม้ บิงโก หนังสือนิทานเน้นตัวอักษร ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ของหนู “ การพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก นอกจากจะใช้สื่อการเรียนการสอนที่ครูผู้สอนผลิตเองจากวัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่นแล้ว สื่อ ตัวต่อ บล๊อคไม้ บิงโก หนังสือนิทานเน้นตัวอักษร สื่อเหล่านี้มีความจำเป็นที่สำคัญให้การเรียนรู้ของเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุตามเป้าหมายมากขึ้น \r\n\r\nเด็กนักเรียนในโรงเรียนตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก จำนวน 770 คน ยังขาดแคลนสื่อเสริมการเรียนการสอน วอนพี่ๆ ใจดีช่วยกันสนับสนุน
โครงการ"กระจูดบ้านฉัน" เป็นหลักสูตรท้องถิ่นที่ทางโรงบ้านเนินธัมมังได้เปิดสอนขึ้นให้กับเด็กๆในโรงเรียน เพื่อให้เด็กๆสามารถหารายได้ช่วยเหลือผู้ปกครองได้ในระหว่างที่กำลังเรียนอยู่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทักษะชีวิตให้เด็กๆ และคุณภาพชีวิตที่เหมาะสมไปตามช่วงวัยอีกด้วย
ในการพัฒนาและเพิ่มพลังสมองของเด็กในวัยเรียนช่วงอายุ 5-12 ปี จำเป็นจะต้องมีสื่อที่เพิ่มพลังสมองซึ่งเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วมากในวัยเด็กเด็ก ทั้งนี้เพื่อสนองรับนโยบายของรัฐบาลที่ให้เด็ก ‘ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้’ เพราะความรู้ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเรียนเสมอไป โรงเรียนหนองแสงประชาสรรค์ จึงเห็นความสำคัญของเด็ก จำเป็นจะต้องมีสื่อที่เป็นเครื่องเล่นสนามเพื่อให้เด็กได้เล่น เพื่อเพิ่มพลังสมอง ทั้งยังเป็นการเสริมสร้างพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาของเด็ก
โรงเรียนบ้านหัวฝาย ตั้งอยู่ บ้านหัวฝาย หมู่ที่ 5 ตำบลผาขาว อำเภอผาขาว จังหวัดเลย อยู่ห่างจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลยเขต ๒ ประมาณ ๖๐ กิโลเมตร สภาพโดยทั่วไป เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดทำการเรียนการสอน ๒ ระดับ คือ ระดับก่อนประถมศึกษาและระดับประถมศึกษา ในด้านการสนับสนุนเรื่องงบประมาณโรงเรียน มีงบประมาณอยู่อย่างจำกัด ห้องน้ำค่อนข้างเก่าและชำรุด สืบเนื่องมาจากการมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้มีอุปสรรคหรือเกิดปัญหาต่อสุขาภิบาลของครูและนักเรียน
สำหรับเด็กพิเศษเรียนร่วมซึ่งมีความบกพร่องทางการเรียนรู้ การส่งเสริมพัฒนาทักษะชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยพัฒนา คุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ เหล่านี้ ให้มีสมาธิในการเรียน และการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“ตัวต่อ บล๊อคไม้ ไข่จำลอง ปิงปองขนาดเล็ก หนังสือนิทานเด็กเน้นตัวอักษร” ดูเหมือนเป็นสิ่งของหาได้ง่ายในเมืองใหญ่ แต่ในโรงเรียนห่างไกลที่อำเภอดงหลวงกลับกลายเป็นของหายาก น้องเล็กยากไร้ในโรงเรียนจังหวัดมุกดาหารกว่า 3,000 คน ขาดแคลนสื่อเสริมการเรียนการสอน วอนพี่ๆ ใจดีช่วยกันสนับสนุน
“ แหล่งชีวิต...เริ่มต้นจากน้ำ ”เมื่อน้ำคือจุดเริ่มต้นของชีวิต โรงเรียนคือจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ เมื่อโรงเรียนขาดแคลนน้ำย่อมเกิดความแห้งแล้งของชีวิต คุณภาพชีวิตของเด็กลดลง คุณภาพของการเรียนรู้ถดถอย จะเป็นอย่างไรถ้าปัญหาน้ำนี้เกิดผลกระทบกับเด็กเล็กวัยอนุบาลเป็นส่วนมาก “ขอวอนพี่ๆใจดีเติมน้ำใส ให้พลังชีวิต แก่เด็กยากไร้ที่ขาดแคลน”
20 บาทต่อมื้อ น้องอิ่มท้อง พี่อิ่มใจ .....เด็กชาย เด็กหญิง 11 คน ในศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาเด็กวัยเตาะแตะบ้านน้ำว้า อ. บ่อเกลือ จ. น่าน ยังขาดอาหารเช้า ที่เป็นมื้อสำคัญของวันเพื่อสร้างพัฒนาการทางสมอง และการเรียนรู้แก่เด็ก ๆ ที่ต้องการการสนับสนุนมื้้อเช้าจากผู้มีเมตตาจิต ให้มีโอกาสได้รับอาหารเช้าพร้อมนม 250 มื้อ หรือ 1 ปี
สภาพอาคารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทยดำเนินการอยู่มีลักษณะโปร่ง โล่ง ไม่มิดชิด ทำให้ยุงหรือแมลงต่างๆ สามารถรบกวนตลอดเวลาที่เด็กเล็กนอนหลับตอนกลางวันได้ ทำให้เด็กเสี่ยงต่อการเกิดโรคไข้เลือดออก มาลาเรียซึ่งอันตรายอาจทำให้เสียชีวิต