“มอบสื่อ เพื่อให้น้องอ่าน-เขียนคล่อง และคำนวณเก่ง”

“ตัวต่อ บล๊อคไม้ บิงโก หนังสือนิทานเน้นตัวอักษร ช่วยพัฒนาการเรียนรู้ของหนู “ การพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก นอกจากจะใช้สื่อการเรียนการสอนที่ครูผู้สอนผลิตเองจากวัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่นแล้ว สื่อ ตัวต่อ บล๊อคไม้ บิงโก หนังสือนิทานเน้นตัวอักษร สื่อเหล่านี้มีความจำเป็นที่สำคัญให้การเรียนรู้ของเด็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุตามเป้าหมายมากขึ้น เด็กนักเรียนในโรงเรียนตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก จำนวน 770 คน ยังขาดแคลนสื่อเสริมการเรียนการสอน วอนพี่ๆ ใจดีช่วยกันสนับสนุน

  • 06

    พ.ย. 2561

  • 356

ยอดบริจาคขณะนี้

2,000 บาท
เป้าหมาย : 92,255 บาท
  • เหลืออีก : 40 วัน

“มอบสื่อ เพื่อให้น้องอ่าน-เขียนคล่อง และคำนวณเก่ง”

สถานที่ดำเนินงาน

4 โรงเรียนเครือข่ายในพื้นที่ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก 1.โรงเรียนบ้านวังผา 2. โรงเรียนบ้านห้วยบง 3. โรงเรียนชุมชนบ้านแม่จะเราบ้านทุ่ง 4. โรงเรียนบ้านแม่จะเราสองแคว

ผู้ดำเนินการ

มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 4 โรงเรียนเครือข่ายในพื้นที่ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

ผู้รับผลประโยชน์

เด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 770 คน ใน 4 โรงเรียนเครือข่ายในพื้นที่ตำบลแม่จะเรา อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก

ระยะเวลาดำเนินการ

01 เมษายน 2562 – 31 มกราคม 2563

วันสิ้นสุดการระดมทุน

28 กุมภาพันธ์ 2562

รายละเอียดโครงการเพิ่มเติม

ในพื้นที่ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เด็กอายุระหว่าง 7 -12 ปี มีปัญหาเรื่องการอ่านออกเขียนได้ที่ต่ำกว่ามาตรฐานของกระทรวงศึกษาธิการ สาเหตุมาจาการสื่อสาร เนื่องจากเด็กส่วนใหญ่เป็นเด็กชายขอบ เด็กไร้สัญชาติ ใช้ภาษาท้องถิ่นในการสื่อสาร ทำให้ฟังภาษาไทยไม่รู้เรื่องเวลาครูสอนและหลักสูตรการเรียนการสอนยังไม่เหมาะสมกับเด็ก 

          มูลนิธิฯ ทำงานร่วมกับโรงเรียนทั้ง 4 แห่ง เน้นเรื่องการยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนในกลุ่มสาระวิชาภาษาไทยเรื่องการอ่านเขียนภาษาไทย โดยมุ่งพัฒนาบุคลากรครูให้สามารถจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีคุณภาพ สามารถผลิตสื่อการเรียนการสอนโดยใช้วัสดุอุปกรณ์ในท้องถิ่น เพื่อให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นทางโรงเรียนจึงเห็นว่าการใช้สื่อผลิตมือเพียงอย่างเดียวไม่สามารถทำให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ เนื่องจากสื่อการเรียนการสอนที่ไม่หลากหลาย ชำรุดง่าย ทางโรงเรียนจึงเห็นความสำคัญ จำเป็นต้องมีสื่อการเรียนการสอนที่หลากหลาย จึงขอรับการสนับสนุนเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กให้สามารถอ่าน เขียน และคิดคำนวณได้

วัตถุประสงค์การดำเนินงาน:

1. เพื่อจัดสรรสื่อการเรียนการสอนที่จำเป็นแก่นักเรียนในระดับชั้นประถม 1-6
2. เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านเขียนภาษาไทย ทักษะการคิดคำนวณ และส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการใช้สื่อในการสอนคำ การแต่งประโยค สอนการคำนวณตัวเลข

วิธีการดำเนินงาน

ลำดับ กิจกรรม ระยะเวลา
1 วางแผนดำเนินกิจกรรม และแต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ กุมภาพันธ์ 2562
2 จัดทำโครงการ ขอความอนุเคราะห์สนับสนุนงบประมาณ
และกำหนดเกณฑ์มาตรฐาน
มีนาคม 2562
3 ทำการระดมทุน เมษายน 2562- กรกฎาคม 2562
4 ดำเนินการตามกิจกรรมที่ได้วางไว้ สิงหาคม 2562 - ธันวาคม 2562
5 ติดตามการดำเนินกิจกรรมและการประเมินผล
6 สรุปและรายงานผลการดำเนินงาน มกราคม 2563

วิธีการการติดตามและประเมินผล

1. ประชุมร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 4 โรงเรียน เพื่อร่วมกันหาแนวทางการดำเนินกิจกรรม
2. จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินการ และติดตามผล
3. ขอความร่วมมือกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตาก เขต2 เยี่ยม และให้คำแนะนำการดำเนินกิจกรรม
4.ประเมินผลการดำเนินกิจกรรม (ทุกภาคเรียน)

ลำดับ ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีการวัดประเมินผล เครื่องมือ
1 การปฏิบัติงาน รายงานนความก้าวหน้าของงานอย่างต่อเนื่อง แบบบันทึกการใช้สื่อ
2 ความสำเร็จของงานทักษะการอ่าน เขียน
และการคำนวณของนักเรียน
เปรียบเทียบทักษะการอ่าน เขียน และการคำนวณ
ก่อนและหลังการใช้สื่อเสริม
แบบสำรวจทักษะการอ่านเขียน
และการคำนวณ

ผลที่คาดว่าจะได้รับ

1. โรงเรียนเครือข่าย 4 โรงเรียนมีสื่อเสริมด้านการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่าน เขียนและการคำนวณ
2. เด็กนักเรียนในระดับชั้นประถมปีที่ 1-6 มีทักษะการอ่าน เขียนภาษาไทย และมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น และเป็นไปตามมาตรฐาน

 

งบประมาณโครงการ

งบประมาณในการดำเนินการ

ลำดับ รายละเอียด จำนวน หน่วย ราคาต่อหน่วย รวม
1 ตัวต่อ 1 ถุงใหญ่ 20 ชุด 570 11,400
2 บล๊อคไม้ 50 ชิ้น 20 ชุด 390 7,800
3 บิงโก 20 ชุด 120 2,400
4 หนังสือนิทานตัวอักษร 20 เล่ม 16 ชุด 3,000 48,000
รวมค่าอุปกรณ์ 69,600
Support Cost 15,695
ค่าบริหารจัดการระดมทุน 6,960
รวม 92,255

หมายเหตุ :  รวมค่าสื่อต่อ 1 โรงเรียน  17,400 บาท

แสดงความคิดเห็น